Xu hướng bán hàng thời trang trực tiếp bùng nổ ở châu A: Live stream

Sự bùng nổ của hình thức Live Stream

Live stream đang là hình thức quảng cáo và bán hàng được nhiều thương hiệu thời trang cũng như các tiểu thương, cá nhân tại châu Á sử dụng đem lại hiệu quả và lợi nhuận khổng lồ.

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, tính năng live stream hay còn có cách gọi khác là phát video trực tiếp được áp dụng trên các nền tảng như facebook, instagram, weibo… Với tính năng tuyệt vời này thì nhiều người nổi tiếng, người được công chúng yêu mến sử dụng để đưa người hâm mộ của mình trải nghiệm những khoảnh khác đặc biết của họ mà không phải ngày nào cũng cũng có thể thấy. Bên cạnh đó thì một số thương hiệu thời trang, shop thời trang, cá nhân kinh doanh xem việc live stream như một hình thức quảng bá thương hiệu một cách tốt nhất. Điều đặc biệt là đây là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc giúp khách hàng trải nghiệm một cách chân thực nhất về sản phẩm mà người kinh doanh muốn truyền tải. May Áo đồng phục 

Để có thể live stream đồi hỏi phải có một thiết bị đầu vào có tác dụng quay video như máy ảnh, máy quay hay đơn giản chỉ là chiếc smartphone và các thiết bị đầu ra hỗ trợ cho việc phát video trực tiếp. Và điều quan trọng là thiết bị của các bạn phải có kết nối mạng. Với hình thức này tốc độ lan truyền sẽ mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần bài viết thông thường.

Tương tác với khách hàng

Sự khác biệt của phát video trực tiếp so với các hình thức đăng thông thường như hình ảnh, nội dung thì nó mang lại tính chân thực hơn, có sự tương tác lớn hơn đối với người xem. Với những hình thức thông thường khách hàng bình luận về sản phẩm phải mất một khoảng thời gian để phẩn hồi lại nhưng nếu sử dụng hình thức này thì việc phản hồi sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều. Bởi người bán lúc đó đang tương tác trực tiếp với khách hàng của mình, các câu hỏi của khách hàng sẽ được trả lời một cách kịp thời và chi tiết hơn.

đồng phục nhà hàng giá rẻ tại hải phòng
                                         may Áo đồng phục nhà hàng giá rẻ tại hải phòng

Các thị trường lớn tại châu Á

Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam được coi là ba quốc gia phát triển hình thức live stream bán hàng lớn nhất của châu Á. Mỗi quốc gia phát triển trên những nền tảng với nhiều hình thức khác nhau nhưng điểm chung là hiệu quả mang lại là rất cao. Ở Trung Quốc thì hình thức phát video trực tiếp để bán hàng không phải là quá mới mẻ nữa. Nó được tổ chức hết sức chuyên nghiệp với các video được ghi hình tại trường quay và có sự tham gia của các người mẫu đã trở thành hình thức cực kỳ thu hút tại quốc gia này. Lượng khách hàng chủ yếu đó là phụ nữ trong độ tuổi từ 20 – 35 và sống tại các thành phố sầm uất như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu. Tại đây các thương hiệu chọn một chương trình ứng dụng của WeChat để phát trực tiếp theo phiên. Thường thì có khoảng bốn phiên như vậy trong một tuần và mỗi phiên trực tiếp sẽ mang về 30% doanh thu cho người bán. may Áo đồng phục nhà hàng giá rẻ tại hải phòng.

Tiếp đó là Nhật Bản, ngành công nghiệp thời trang là một trong  những lĩnh vực có đóng góp to lớn cho sự phát triển nền kinh tế của quốc gia này. Chính vì lẽ đó mà Nhật Bản được đánh giá là một trong những trung tâm hàng đầu của châu á. Ở Nhật Bản thì họ không quá phục thuộc vào các thương hiệu thời trang quốc tế mà chính các thương hiệu thời trang trên thế giới chủ động thâm nhập vào thị trường này. Thương hiệu thời trang cao cấp đầu tiên thực hiện hình thức live stream ở Nhật Bản là Burberry. Thương hiệu này đã ký hợp đồng với hãng công nghê Nhật Bản – Line để phát trực tiếp các buổi trình diễn thời trang của mình trên điện thoại thông minh tại thị trường Nhật Bản vào năm 2016. Bằng cách tận dụng những tính năng vượt trội của mạng xã hội Line, Burberry hướng tới tiếp cận hàng trăm nghìn người tiêu dùng để vừa xem buổi trình diễn BST mới trực tiếp từ Anh, vừa có thể đặt mua sản phẩm đó ngay lập tức mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian chờ đợi.

Riêng tại Việt Nam, mặc dù tiếp cận sau nhưng các nhà cung cấp dịch vụ đã nhanh chóng đưa hình thức live stream thành một trong những công cụ truyền thông, bán hàng qua mạng phát triển mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại. Không giống như mạng xã hội ở Trung Quốc là WeChat hay Weibo, Line của Nhật Bản, Việt Nam lại ưa chuộng Facebook, Instagram hơn để bán hàng qua mạng. Khi video trực tiếp phát triển thì người bán hàng hoàn toàn có thể làm chủ cuộc chơi từ thời gian, địa điểm, nội dung chương trình mà không cần phải chạy theo bất kỳ yêu cầu đặc biệt nào. Ở một khía cạnh khác thì Việt Nam vẫn còn là một thị trường quá mới mẻ để các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Burberry hay Gucci có ý định thực hiện những buổi phát sóng trực tiếp từ Milan, London, New York hay Paris về những BST mới. Người tiêu dùng Việt Nam cần có thên thời gian để hoà nhịp vào xu hướng chung “see now, buy now” đang được phủ sống ở nhiều quốc gia phát triển ngành thời trang.

Live tream là một hình thức tuyệt vời cho việc bán hàng thời trang qua mạng, nó đem lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng cũng  như những thương hiệu thời trang lớn và cả những người kinh doanh nhỏ. Người mua sẽ được trải nghiệm thực tế và chi tiết hơn mà không cần đến tận nơi, thương hiệu cũng dễ dàng truyền tải thông điệp và sản phẩm đến người tiêu dùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901.584.878